NSUT Hoài Linh kiếm tiền ‘khủng’ từ diễn xuất, kinh doanh ẩm thực cho tới làm nội dung YouTube

hoailinh

Ngoài nhận mức cát xê cao tới hàng tỷ đồng từ công việc diễn xuất, nam danh hài Hoài Linh còn đam mê với kinh doanh ẩm thực và thường xuyên tương tác với người hâm mộ qua kênh YouTube và Facebook với hàng triệu lượt xem và theo dõi.

Trong quá khứ từng có thông tin thù lao của nam danh hài lên đến 3 tỷ đồng/show khiến cho dư luận rất quan tâm, theo Thanh Niên. Tuy nhiên Hoài Linh cho biết nó còn tùy thuộc vào từng buổi diễn, hoặc có thể là cát-xê của phim hoặc game show nếu làm dài khoảng 20-30 số.

Nhắc tới Hoài Linh phải kể đến ngôi nhà thờ Tổ nghề sân khấu trăm tỷ đồng nằm trên khu đất rộng 7.000 m2 tại phường Long Phước, quận 9, TP HCM. Công trình hoàn thành vào năm 2016 sau hơn hai năm xây dựng và đón đồng nghiệp, người dân đến tham quan.

Hoài Linh kiếm tiền 'khủng' từ diễn xuất, kinh doanh ẩm thực cho tới làm nội dung YouTube - Ảnh 2.
Cổng vào nhà thờ Tổ nghề sân khấu của Hoài Linh. (Ảnh: Zing).

Bên cạnh việc diễn xuất, Hoài Linh cũng thử sức với công việc kinh doanh. Trong đó, chuỗi cửa hàng Bún mọc Ròm Mập là thương hiệu ẩm thực do nam danh hài gây dựng được khá nhiều người biết tới. Trên Foody, cửa hàng tọa lạc tại Võ Văn Tần, quận 3, TP HCM, với khoảng giá từ 40-60.000 đồng/suất ăn và được đánh giá 7 sao về chất lượng.

Sau thành công của chuỗi cửa hàng thương hiệu đầu tiên, Hoài Linh tiếp tục ra mắt thương hiệu thứ hai mang tên Bún mọc Bốn Ròm vào năm 2019, tọa lạc tại huyện Bình Chánh, TP HCM.

Trước đó vào năm 2009, Hoài Linh có mở công ty vào năm 2009 có tên CTCP Giải trí Đại Cồ Việt, đặt trụ sở tại quận Phú Nhuận, TP HCM. Công ty này hiện hoạt động chính trong lĩnh vực quảng cáo.

Thời điểm đó, nam danh hài đã mời đạo diễn NSƯT Trần Ngọc Giàu làm tổng giám đốc công ty, nghệ sĩ Phước Sang làm giám đốc kinh doanh và Nhật Cường làm giám đốc điều hành.

Trên Facebook chính thức của mình, Hoài Linh đón nhận hơn 10,6 triệu lượt thích trang và 12,6 lượt người theo dõi. Kênh này thường xuyên đăng tải lại các video từ YouTube chính của nam danh hài, cùng một số hoạt động quyên góp tiền tài trợ cho người nghèo và tương tác với người hâm mộ.

Kênh YouTube của Hoài Linh mới thành lập cách đây không lâu từ đầu tháng 2 năm nay. Tuy vậy, chỉ sau khoảng một tháng thành lập đã có hơn 850.000 lượt đăng ký kênh. Mỗi video mà danh hài tải lên thu hút khoảng 2,5 triệu lượt xem.

Theo thống kê từ trang Social Blade, trung bình mỗi ngày Hoài Linh có thể nhận ít nhất 235 USD (~5,4 triệu đồng) và nhiều nhất 3.800 USD (~87,7 triệu đồng) từ YouTube. Số tiền nhận được còn phụ thuộc vào số lượt xem mà video nhận được, số lần nhấp chuột mà một quảng cáo nhận được, thời lượng video…

Hoài Linh nổi danh từ diễn xuất cho tới kinh doanh ẩm thực, lập công ty và làm YouTuber - Ảnh 3.
Hoài Linh trong bộ phục giản dị. (Ảnh: BTC chương trình Ghe bẹo ghẹo ai).

Nguồn:https://vietnambiz.vn/hoai-linh-kiem-tien-khung-tu-dien-xuat-kinh-doanh-am-thuc-cho-toi-lam-noi-dung-youtube-20210310082414737.htm